มีไอเดีย
แต่ไม่มีคนทำ?

ให้ จินดาธีม สร้างแพลทฟอร์มสำหรับธุรกิจของคุณ

เพิ่มความน่าเชื่อถือให้ SME ด้วย Google My Business

หมวดหมู่: SEO and Tools เขียนเมื่อ: 29/11/2015

จริงๆ แล้ว JindaTheme เราเองก็เป็น SME เกิดใหม่ ซึ่งอาจจะมี branding หรือ business goal ที่ชัดเจนอยู่แล้วแต่ยังขาดความน่าเชื่อถือ แน่นอนครับการสร้าง branding ของตัวเองอาจจะต้องใช้เวลาอยู่พอสมควรกว่าจะเป็นที่รู้จักในตลาดนั้นๆ แต่ด้วยความที่ว่าเราจะนั่งเฉยๆ รอให้เทคโนโลยีมาค้นพบองค์กรหรือผลิตภัณฑ์ของเรานั้นอาจจะดูใช้เวลานานพอสมควร สวนทางกับค่าใช้จ่ายขององค์กรที่อาจจะมีมากขึ้นในเรื่องของทรัพยากรบุคคล ค่านั่นค่านี่ ฯลฯ

ตัวช่วยในการสร้าง branding ในปัจจุบันก็มีมากมายหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นการสร้างบทความให้ความรู้ หรือโปรโมทผ่านสื่อ social networks ที่มีมากมายหลายช่องทางทั้ง Facebook, Twitter, Google plus หรือ Instagram เองก็ดี แต่การทำให้ brand เป็นที่น่าเชื่อถือนั้นอาจจะต้องลงลึกขึ้นไปอีกหน่อยว่าเราเองเป็น Specialist ในด้านไหน

การ boost post หรือลงโฆษณาอย่างเดียวอาจจะไม่ตอบโจทย์ด้าน branding เท่าไหร่

วันนี้เลยจะขอแนะนำเครื่องมือสำหรับ SME มือใหม่ที่ต้องการเพิ่มตัวเอง, สถานที่ทำงาน หรือเพื่อเป็นการยืนยันตัวตนในโลกอินเตอร์เน็ตว่ามีอยู่จริงผ่าน Google My Business โดยไม่จำเป็นต้องมีความรู้ทางด้านเทคนิคมากก็สามารถเพิ่มเข้าไปด้วยตัวเองได้ โดยข้อดีของ Google My Bisuness คือการเพิ่มสำนักงานลงไปบน Google Maps เมื่อเวลาคนมา search หาชื่อสำนักงานของเราผ่าน Maps หรือ Search ก็จะขึ้นแผนที่มาให้ด้วยด้านข้าง ตามภาพนี้

jindatheme local business

ข้อดีอีกอย่างคือเราจะได้ badge ที่บ่งบอกว่าธุรกิจตัวนี้ หรือ brand ตัวนี้ได้รับการยืนยันจากในระบบของ Google แล้วนะว่ามีตัวตนอยู่จริง ซึ่งถ้าย้อนกลับไปดูที่ Google plus ในหน้าเพจของธุรกิจที่เราเพิ่มขึ้นก็จะได้รับ verified badge กำกับไว้ให้ด้วยตามภาพด้านล่าง

Google Verified badge

แล้วก็ยังมีหน้าแสดง stats สำหรับ brand ของเราให้ด้วยเช่นเดียวกัน (ในกรณีที่สร้าง Google plus เพจเป็น business)

business google plus page

ส่วนวิธีการในการเพิ่ม SME หรือธุรกิจของเราขึ้นไปอยู่บน Google Maps นั้นก็สามารถทำได้ด้วยตัวเองโดยเข้าไปที่ Google Business แล้วให้เข้าสู่ระบบด้วยบัญชี Gmail ของ SME หรือบัญชีหลักของเราเองก็ได้

Google business page

จากนั้นเมื่อเข้าสู่หน้าจัดการหรือ My business แล้ว เราจะสามารถเพิ่มสถานที่ของเราเองขึ้นไปให้ Google เป็นคนตรวจสอบได้ ซึ่งขอแนะนำว่าหากข้อมูลที่อยู่ หรือสถานที่ตั้งขององค์กรเราบนหน้าเพจของ Google Plus ไม่ตรงกับจุดที่เราหมุดไว้ในแผนที่ ระบบก็อาจจะใช้เวลาในการ verify ให้เรานานพอสมควร หรืออาจจะเกิดในกรณีที่เวลา verified มาแล้วได้จุดหมุดไม่ตรงกับสถานที่ของธุรกิจเราก็เป็นได้

Google My business

ก็ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจ หรือ SME ของเราได้โดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรเพิ่มเติมครับ แล้วก็คิดว่าน่าจะทำเอาไว้เป็นอันดับแรกๆ เพราะผู้คนเดี๋ยวนี้เริ่มรู้จักเราผ่านทางออนไลน์มากขึ้นกว่าออฟไลน์หลายเท่าตัวเลย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ

image

Schema Markup พระเอกตัวจริงสำหรับการทำ Onpage SEO

Schema Markup ที่ถูกลืม onpage SEO นั้นถือเป็นอีกหนึ่งหัวใจหลักสำหรับการทำ SEO ให้กับเว็บไซต์ เพ... อ่านต่อ >
image

Schema Markup พระเอกตัวจริงสำหรับการทำ Onpage SEO

Schema Markup ที่ถูกลืม onpage SEO นั้นถือเป็นอีกหนึ่งหัวใจหลักสำหรับการทำ SEO ให้กับเว็บไซต์ เพ... อ่านต่อ >
image

3 เครื่องมือ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของทีม – เมื่อต้อง WFH

ช่วงโควิด-19 นี้เป็นช่วงที่หลายองค์กรต้องปรับตัวกันอย่างหนักเพื่อให้การทำงานยังสามารถทำต่อไปได้ แ... อ่านต่อ >

กรุณากรอกรายละเอียดให้ครบ

ทีมงานจะทำการประเมินค่าใช้จ่าย และสร้างใบเสนอราคาตามรายละเอียดที่คุณกรอกมาด้านล่างนี้

การแจ้งเตือน

เจ้าหน้าที่ได้รับข้อความของท่านเรียบร้อยแล้ว

preloader

กำลังดำเนินการ กรุณารอสักครู่นะครับ